วิธีการดูภาพจากกล้องวงจรปิด(CCTV) บนมือถือ Android [AVTech]

วิธีการดูภาพจากกล้องวงจรปิด ผ่านโทรศัพท์มือถือ ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android นั้นทำได้ไม่ยากครับ โดยเราจะต้องดูผ่านโปรแกรมที่ชื่อว่า Eagleeyes ครับ ถ้าระบบวงจรปิดของคุณนั้นได้รับการติดตั้งจาก บ.ลิงค์มาสเตอร์แล้ว (www.linkmastercorp.com) ทำตามขั้นตอนข้างล่าง นี้รับรองว่าไม่พลาดครับ

 

 

เปิดโทรศัพท์ "Android" ขึ้นมาแล้วเชื่อมต่อ Internet ให้ได้ก่อนนะครับ เข้า market และ search eagleeyes เลือก Eagleeyes (lite) ไม่ต้องเลือกตัว plus นะครับ

 e01

 กด "+" เพื่อเริ่มป้อนค่า....ตอนนี้ให้ใส่ค่าที่เราให้ไว้ตอนที่เราไปบริการติดตั้งลงไป หากลูกค้าที่ยังไม่ได้ให้โทรมาขอกับเราได้เลยครับ สำหรับท่านที่ไม่ได้ใช้บริการกับเรา ไม่ต้องโทรมาถามนะครับว่า "ค่า" ที่ว่านี้คืออะไร เพราะผมไม่ทราบครับ ต้องสอบถามกับผู้ที่ทำการติดตั้งให้ท่านครับ  (ค่าที่อยู่ในรูปด้านล่างเป็นค่าการสมมุติครับ).... หากป้อนค่านี้เสร็จแล้ว กด OK ..


 

 

ถ้าเห็นรูปแบบนี้แล้วก็น่าจะเสร็จแล้ว แต่ไม่แน่ว่าเราใส่ค่าถูกหรือเปล่าต้องลอง... เอานิ้วแตะ เพื่อดู CCTV กันเลย

หากไม่มีปัญหา ต้องได้รูปจากกล้องวงจรปิดที่เราได้ติดตั้งไว้ให้ แค่นี้ก็ดูกล้องวงจรปิด ได้ทุกที่แล้วครับ ....ไชโยได้แล้ว ง่ายไหมล่ะครับ

เราสามารถเลือกกล้องทุกกล้องขึ้นมาแสดงพร้อมกันก็ได้ หรือจะเลือกกล้องใดขึ้นมาแสดงเต็มๆจอก็ได้ 

 

การดูภาพย้อนหลังบนมือถือ

e17

 

    ก่อนที่จะตั้งค่าตามที่ผมแนะนำไป ท่านต้องมั่นใจว่าระบบวงจรปิดของท่านสามารถดูผ่าน Internet ได้อยู่แล้ว เพราะนี่คือขั้นตอนที่สองหลังจากที่ต้องทำให้ CCTV ดูผ่าน Internet ได้ก่อนนะครับ

 

ก่อนอื่นให้อ่านบทความเรื่อง "อุปกรณ์ที่ต้องมีหากต้องการดูกล้องวงจรปิดผ่าน Internet" คลิ๊ก และบทความเรื่อง "จะทำให้ CCTV ดูผ่าน Internet ต้องทำไงบ้าง?"


 

หาก ท่านยังไม่สามารถดูกล้องวงจรปิดผ่าน Internet ได้ ไม่ต้องทำตามวิธีด้านบนนะครับ เพราะยังไงก็ไม่ได้แน่นอน เพราะว่าต้อง config router และ DVR ให้ดูผ่าน Internet ได้ก่อนครับ


 

สำหรับท่านที่ไม่อยากปวดหัว เลือกใช้บริการของเราหรือชุดโปรโมชั่น ที่เราได้จัดเอาไว้ให้ได้เลยครับ เรา setup ให้ท่านดูกล้องของท่านผ่าน android ได้ครับ

 

รุ่น DVR ที่จะใช้งานนี้ ต้องเป็นรุ่นที่ support ด้วยนะครับ หากท่านต้องการดู กล้องวงจรปิดผ่าน Android แล้วละก็ให้เราจัดชุดให้ดีกว่าครับ

 

 

สำหรับท่านที่ซื้อกล้องจากที่อื่นมา แล้ดูผ่านอินเตอร์เน็ทไม่ได้

หากต้องการให้เราทำให้ดูผ่าน Internet ได้ จะมีค่าใช้จ่ายในการ setup 2,500 บาทปีต่อไปปีละ 500 บาทครับ